HYGGE – BÍ MẬT HẠNH PHÚC CỦA NGƯỜI DÂN BẮC ÂU

14/06/2022

Các quốc gia Bắc Âu luôn khiến thế giới ngưỡng mộ, bởi họ là những cư dân hạnh phúc nhất thế giới. Thậm chí họ có hẳn một danh từ riêng dành để gọi tên phong cách sống của mình – "Hygge". Đây là một từ trong tiếng Đan Mạch và Na Uy mang ý nghĩa cảm giác thoải mái, ấm áp và an toàn.


Phong cách sống Hygge có thể là khi bạn ngồi nhâm nhi cốc cà phê và đọc sách vào một buổi sáng trong lành. Hay cảm giác khi bạn thong thả tản bộ trong công viên, lắng nghe tiếng lá xào xạc và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Hoặc ngay cả việc dành thời gian để ăn một bữa cơm ấm cúng cùng gia đình hoặc bạn bè cũng là Hygge.

Nếu muốn có cảm giác Hygge, ta cần tận hưởng mọi khoảnh khắc hàng ngày, cởi mở và thân thiện với nhau nhiều hơn. Bạn nên tham gia một tour du lịch Bắc Âu để trải nghiệm phong cách sống thư thái bậc nhất thế giới này và tìm lại sự thanh thản trong chính tâm hồn mình. 


Sống hòa mình vào thiên nhiên

Theo Signe Johansen - tác giả cuốn “Phương pháp sống Hygge” thì tình yêu thiên nhiên chính là chìa khóa đầu tiên để "sống Hygge" của người dân Bắc Âu. Vận động và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời ở Bắc Âu là rất quan trọng và người dân cũng rất thích trang trí nhà cửa với cây xanh.  


Thưởng thức bữa cơm gia đình

Người dân Bắc Âu rất coi trọng bữa ăn gia đình, hầu hết đều không làm thêm giờ và dành phần lớn thời gian ngoài giờ làm việc cho gia đình. Họ dành thời gian cho nhau, cùng nhau chuẩn bị bữa ăn, trò chuyện vui vẻ bên nhau. Những bữa ăn bên gia đình góp phần tăng sự gắn kết, duy trì tình yêu thương giữa mọi người với nhauHiệu suất cao – Làm việc để cuộc sống chất lượng hơn

Dù không tăng ca, nhưng năng suất làm việc của người Bắc Âu vẫn thuộc top đầu trên thế giới. Họ đề cao hiệu suất và cho rằng chọn cho mình một công việc mình yêu thích chính là nhân tố quan trọng giúp người dân xứ sở này sống hạnh phúc. Làm công việc mình thích giúp bạn làm tốt nhất công việc của mình, hơn nữa sẽ khiến mối ngày trôi qua đều là niềm vui chứ không phải là chịu đựng áp lực hay sự khổ sở từ công việcNgoài giờ làm, người dân nơi đây có khá nhiều thời gian rảnh, đủ để làm thêm một công việc khác, nhưng họ lại lựa chọn tới quán cà phê gặp gỡ bạn bè hoặc ngồi đọc sách. Người dân Bắc Âu cũng nổi tiếng là những người yêu du lịch, họ thường xuyên đi du ngoạn và hưởng thụ những cảnh đẹp khắp nơi.


Không so sánh với người khác

Người dân Bắc Âu quan niệm rằng: "So sánh bản thân với người khác sẽ không giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn”. Chúng ta thường có xu hướng so sánh cuộc sống của mình với những hình mẫu hoàn hảo trong xã hội. Tuy nhiên, những so sánh này thường chỉ làm gia tăng sự bất hạnh của chúng ta.

Hãy dừng việc đo đếm thành công của người khác lại và vui mừng với những gì bạn đang có. Họ luôn điềm tĩnh, biết giá trị của bản thân và tin tưởng vào chính mình, do đó người dân nơi đây ít khi bị lung lay bởi những yếu tố ngoại cảnh, luôn mang một thái độ lạc quan và sống rất "Hygge".
Tận hưởng "Hygge" chính là tận hưởng cảm giác bình yên cho riêng mình, tìm đến những điều mới mẻ, khám phá và học hỏi thêm thật nhiều điều. Giữ cho bản thân mình những giá trị cốt lỗi, mở lòng và tha thứ cho những điều khó chấp nhận. Biết được rằng, chúng ta điều là con người, đều có những điều tốt và cả những điều không hoàn hảo. Chỉ cần thế thôi thì đã là một chút Hygge rồi!
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

avatar
Xin chào
close nav